Tin công ty

TPHCM tiếp tục bán 343 biệt thự sở hữu Nhà nước

04/03/2011

 

TPHCM tiếp tục bán 343 biệt thự sở hữu Nhà nước

 


Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Về việc bán nhà đối với nhà ở là biệt thự sở hữu Nhà nước (SHNN) theo NĐ 61/CP của Chính phủ, UBND TPHCM chỉ đạo tiếp tục bán nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với 343 biệt thự và giữ lại 60 biệt thự.

Theo đó, đối với các trường hợp đủ điều kiện được mua nhà theo NĐ 61/CP thì tiếp tục bán cho người đang thuê theo giá được quy định tại QĐ 05 của UBND TP nhân với hệ số 2. Trong đó, phần diện tích đất trong hạn mức đất ở quy định thì thu 40% tiền sử dụng đất theo đơn giá đất quy định tại QĐ 05 của UBNDTP năm 1995 và nhân với hệ số 2.

Đối với phần diện tích vượt hạn mức đất ở do TP quy định, thu 100% tiền sử dụng đất theo đơn giá đất ở UBNDTP quy định hàng năm. Đối với các trường hợp biệt thự đủ điều kiện được bán nhưng người mua không đủ điều kiện mua (người thuê không đúng đối tượng, đã được hỗ trợ về nhà-đất…) thì thực hiện việc bán nhà theo cơ chế giá thị trường tại thời điểm định giá.

UBNDTP cũng yêu cầu Hội đồng bán nhà ở TP và các cơ quan liên quan huy động tối đa nhân sự, kinh phí để tập trung cho việc bán nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với số biệt thự được bán để kết thúc bán nhà SHNN theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đây, nhằm thực hiện việc điều chỉnh một số chính sách bán biệt thự và nhà ở riêng lẻ có khả năng sinh lợi cao tại vị trí mặt tiền đường, UBND TPHCM đã chỉ đạo tạm dừng thủ tục ký hợp đồng bán, thủ tục thu tiền và cấp giấy chứng nhận đối với nhà biệt thự thuộc SHNN để chờ xin ý kiến của Thủ tướng.

Theo ông Đỗ Phi Hùng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP, sau khi có ý kiến chỉ đạo của UBNDTP, những trường hợp thuê biệt thự thuộc SHNN nằm trong danh sách biệt thự được bán và người thuê đủ điều kiện mua, nộp đơn trước ngày 31-12-2010 sẽ được thụ lý bán nhà theo quy định.

Vanphucgia.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng

Copyright © 2012 VAN PHUC GIA INVESTMENT J.S.C. All rights reserved
Số 1 Trần Văn Khê, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại : 35.268.650 - Fax : 38.469.618
Email : vanphucgiaJSC@vanphucgia.vn; website: www.vanphucgia.vn
Coppyrighted © 2012 Designed by VPG