Tin công ty

Đăng ký nhà thu nhập thấp: Cần tìm hiểu kỹ thông tin

07/03/2011

 

Đăng ký nhà thu nhập thấp: Cần tìm hiểu kỹ thông tin

 

Sáng 4/3, dự án nhà thu nhập thấp tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội đã nhận đơn đăng ký mua nhà đầu tiên trong đợt này. Trong ngày đầu tiên nhận đơn đăng ký mua nhà phần người dân vẫn chưa quan tâm đến cách làm hồ sơ như thế nào cho đúng.

Trong khi đó thì kết quả cuối cùng để mua được căn hộ thu nhập thấp lại phụ thuộc chính vào việc khai đúng hồ sơ của người mua. Muốn khai đúng bộ hồ sơ, trước hết người khai phải tìm hiểu kỹ các quy đinh đã ban hành về việc mua nhà thu nhập thấp.

Hình minh hoạ


Trong ngày đầu tiên nhận hồ sơ đăng ký mua nhà thu nhập thấp của dự án tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội. Trước giờ làm việc 30 phút, người dân đã chờ đợi đến lượt để được nộp hố sơ đăng ký mua căn hộ.

Tuy vậy, phần lớn người dân đến nộp hồ sơ vẫn chưa tìm hiều hết các quy định hiện hành về việc mua căn hộ thu nhập thấp. Bà Đào Thị Lan, ở Nguyễn Trãi Thanh Xuân HN, chia sẻ: mua được nhà hay không là chờ đợi vào sự may rủi: “Nếu lần này mình không có cơ hội để tiếp cận được với căn hộ nhà thu nhập thấp thì rất hi vọng lần sau nữa thì có thể làm hồ sơ tiếp theo để tiếp cận được với dự án tiếp theo”.

Nếu áp theo các quy định hiện hành về việc mua nhà thu nhập thì mỗi người dân khi làm hồ sơ đã tự biết mình mình được bao nhiêu điểm. Căn cứ trên số điểm sẽ biết mình có mua được căn hộ hay không.

Để giảm bớt sự quá tải về số lượng người tham gia đăng ký cho 1 dự án, UBND thành phố HN đã có quyết định cả 5 dự án nhà thu nhập thấp sẽ cùng nhận đơn đăng ký mua nhà trong tháng 3 này. Điều này sẽ giảm áp lực cho các chủ đầu tư cũng như cho chính người dân tham gia đăng ký.

Vì thế người dân cần tìm hiểu các thông tin và cân nhắc kỹ trước khi quyết định nộp đơn mua căn hộ. Nhiều người dân đi nộp hồ sơ đang có tâm lý nếu nộp đơn ở dự án này không được thì sẽ chuyển sang dự án khác, nhưng thực tế cả 5 dự án cùng nhận đơn trong cùng trong 1 khoảng thời gian thì rất khố để làm được việc này. Ngược lại, nếu tất cả tập trung nộp hồ sơ vào 1 dự án thì kết quả mua được căn hộ của mỗi người dân là rất thấp.

Ông Vũ Quang Huy, Phó TGĐ chi nhánh Vinaconex Xuân Mai cho biết: “Có đến 70% số hồ sơ hợp lệ. Xác suất bốc thăm trúng quyền mua của người dân rất thấp…”.

Trước khi nộp hồ sơ đăng ký mua nha thu nhập thấp người dân phải tìm hiều kỹ thông tin của các dự án để nộp đơn cho hợp lý không chỉ mua được nhà trước mắt mà cả sau này thuận tiện cho việc sinh hoạt. Để biết thêm thông tin của các dự án nhà thu nhập thấp trên địa bàn thành phố HN sẽ nhận hồ sơ đăng ký mua căn hộ trong tháng 3 này, người dân vào trang Web của Sở xây dựng HN.

Vanphucgia.vn - Theo VTV

 

Copyright © 2012 VAN PHUC GIA INVESTMENT J.S.C. All rights reserved
Số 1 Trần Văn Khê, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại : 35.268.650 - Fax : 38.469.618
Email : vanphucgiaJSC@vanphucgia.vn; website: www.vanphucgia.vn
Coppyrighted © 2012 Designed by VPG