Tin công ty

TPHCM nghiêm cấm khởi công khi chưa có mặt bằng thi công

11/03/2011

 

TPHCM nghiêm cấm khởi công khi chưa có mặt bằng thi công

 

Ảnh minh họa

Thành phố cũng yêu cầu chủ đầu tư phải chịu mọi chi phí xây dựng phát sinh khi dự án bị hủy do không có mặt bằng thi công.

UBND TP đã yêu cầu Chủ tịch UBND các quận-huyện không phê duyệt điều chỉnh, bổ sung dự toán chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi phương án điều chỉnh có dự toán chi phí bồi thường cao hơn trong quyết định đầu tư được duyệt.

Điều kiện áp dụng là các dự án đầu tư xây dựng có phần bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Đối với các dự án kéo dài thời gian thực hiện làm tăng tổng vốn đầu tư, chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm phần phát sinh tăng do không theo dõi, kiểm tra và xử lý kịp thời các phát sinh.

Đối với các dự án đã có quyết định đầu tư nhưng chủ đầu tư không tiến hành triển khai dự án với lý do không chính đáng và không được UBND TPHCM gia hạn thời gian thực hiện, nếu phải hủy bỏ thì chủ đầu tư phải chịu mọi chi phí.

UBND TPHCM cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành cho phép điều chỉnh tổng mức đầu tư các dự án được phê duyệt trước ngày 1/12/2009.

Đồng thời, mở rộng thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng, kinh doanh bất động sản, khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; bổ sung thẩm quyền xử phạt của thanh tra chuyên ngành và biện pháp xử lý...

Vanphucgia.vn - Theo DVT

Copyright © 2012 VAN PHUC GIA INVESTMENT J.S.C. All rights reserved
Số 1 Trần Văn Khê, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại : 35.268.650 - Fax : 38.469.618
Email : vanphucgiaJSC@vanphucgia.vn; website: www.vanphucgia.vn
Coppyrighted © 2012 Designed by VPG